Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020

12/17/2020 - 12:00 AM
Sáng ngày 17/12/2020, thực hiện yêu cầu của công an quận Đống Đa, Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam tổ chức buổi “Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020” dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
      Buổi tập huấn diễn ra với sự tham dự của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động NXB với sự truyền đạt, tập huấn của đồng chí Trung úy Nguyễn Đình Đức (Tuyên truyền viên đội cảnh sát PCCC và CNCH công an quận Đống Đa) và đồng chí Trung úy Phạm Hải Nam (cán bộ quản lý địa bàn công an quận Đống Đa).
      Thực tế có thể thấy, các vụ hỏa hoạn, cháy nổ hoàn toàn có thể dập tắt từ sớm và tránh được những hậu quả lớn nếu có sự phòng bị kỹ lưỡng. Để tránh những tác hại các vụ hỏa hoạn, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản không chỉ có sự vào cuộc của các lực lượng chức năng mà cần có sự chủ động, ý thức của mỗi người dân.
      Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc khái quát thông tin về tình hình cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản, đồng chí Nguyễn Đình Đức còn truyền đạt một số văn bản pháp luật về PCCC, cung cấp kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH và kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn.
      Đồng thời, các đồng chí cảnh sát PCCC cũng đưa ra các tình huống thực tế để hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức và người lao động NXB cách sử dụng dụng cụ phòng cháy chữa cháy bình bột, bình CO2, ống cứu hỏa để dập tắt đám cháy; các biện pháp chống ngạt, chống khí độc, cách di chuyển thoát hiểm khi có hỏa hoạn,…
      Dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ phòng cháy cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động NXB đã trực tiếp thực hiện các thao dập tắt đám cháy.
      Một số hình ảnh trong tập huấn tại NXB Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam.



















 


 
Chánh văn phòng NXB Hoàng Văn Định phát biểu tại buổi Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH


Đồng chí cảnh sát PCCC Nguyễn Đình Đức hướng dẫn cứu nạn

Đồng chí Phạm Hải Nam hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa
      Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hành dập tắt đám cháy:





      Việc tổ chức, thực hiện tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH là hoạt động định kỳ của NXB hàng năm. Đây cũng là dịp để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động NXB nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ.


 
Sign up for the newsletter Register