Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và đại hội công nhân viên chức năm 2011

1/13/2010 - 12:00 AM
Ngày 13/1, Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam (NXB) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và Đại hội công nhân viên chức năm 2011. Các đồng chí: Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức; Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn An Tiêm đã tới dự.Tham dự Hội nghị còn có đại diện các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Lê Phước Dũng và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Nhà xuất bản.

          Ngày 13/1, Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam (NXB) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và Đại hội công nhân viên chức năm 2011. Các đồng chí: Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức; Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn An Tiêm đã tới dự.Tham dự Hội nghị còn có đại diện các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Lê Phước Dũng và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Nhà xuất bản.



Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Văn Đức phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 

          Quyền Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Chân Huyền cho biết: Năm 2010, là năm Bộ TN&MT có Quyết định chuyển đổi NXB Bản đồ thành Cty TNHH NXB Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam. “Đây là một bước thay đổi quan trọng đối với NXB cả về phương thức hoạt động cũng như cơ cấu tổ chức, đồng thời chức năng, nhiệm vụ được giao cũng được mở rộng hơn, quan trọng hơn”. Sau khi chuyển đổi, NXB có 7 phòng, ban nghiệp vụ, 6 đơn vị sản xuất kinh doanh bao gồm cả chi nhánh phía Nam.

          Năm 2010, NXB đã xuất bản, thành lập, in bản đồ địa hình theo kế hoạch Nhà nước giao; xuất bản, thành lập, in và phát hành được một số bản đồ thuộc hệ thống bản đồ hành chính các cấp; hệ thống bản đồ nền, bản đồ chuyên đề, atlas tổng hợp, chuyên ngành theo kế hoạch tự cân đối của NXB với chất lượng kỹ thuật cao, trong đó có nhiều công trình bản đồ lớn được phát hành rộng rãi trong và ngoài nước, góp phần khẳng định chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia và phục vụ công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước…

Ngoài nhiệm vụ chính trị, NXB cũng hoàn thành tốt công tác xuất bản và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước giúp Bộ TN&MT trong việc theo dõi hoạt động xuất bản bản đồ, xuất bản phẩm trong và ngoài ngành TN&MT; phát hiện, kiến nghị các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý các xuất bản phẩm có nội dung trái với quy định của Nhà nước, Luật Xuất bản, Nghị định về hoạt động đo đạc – bản đồ. Ngoài ra, đã thực hiện toàn bộ các công trình sản phẩm được Nhà nước giao đạt chất lượng kỹ thuật tốt và kế hoạch tiến độ như: Biên tập, chế in bản đồ địa hình tỷ lệ 1/10.000 khu Quảng Ninh, Hải Phòng; biên tập, chế in bản đồ địa hình tỷ lệ 1/500.000…
          Theo bà Nguyễn Chân Huyền, được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ TN&MT cũng như các đơn vị chức năng, năm 2010 NXB đã hoàn thành vượt mức kế hoạch cao nhất từ trước tới nay, thu nhập người lao động cũng tăng và làm tốt các công tác phúc lợi xã hội. Tổng doanh thu là 144,3 tỷ đồng, đạt 128% so với kế hoạch; thu nhập bình quân người lao động là 6,4 triệu đồng/người/tháng, bằng 152% kế hoạch…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Nguyễn An Tiêm đánh giá cao vai trò của Bộ TN&MT trong việc lãnh đạo, chỉ đạo NXB hoàn thành tốt mọi mặt công tác. “NXB Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam đứng thứ 3 về mọi mặt trong tổng số 60 Nhà xuất bản trong cả nước”.

Phó Vụ trưởng Nguyễn An Tiêm mong muốn, thời gian tới, Bộ TN&MT tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để NXB phát huy thành tích năm 2010 và ngày càng có nhiều thành tích cao hơn. “Đặc biệt, Bộ TN&MT nhanh chóng củng cố bộ máy lãnh đạo, ổn định nhân sự của NXB. Bản thân NXB cần xây dựng lộ trình cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ mới. Đảng bộ NXB cần phát huy hơn nữa vai trò của mình, đoàn kết nhất trí lãnh đạo NXB ngày càng phát triển”, Phó Vụ trưởng Nguyễn An Tiêm nói.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của lãnh đạo, CBCNVC, người lao động NXB trong năm 2010, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

          Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức, đến nay, hoạt động của NXB đã cơ bản ổn định và cơ sở vật chất cũng được hoàn thiện. Lãnh đạo Bộ TN&MT đang tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức cán bộ, hoàn thiện chức danh Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập và một số chức danh khác. “Vì thế, Đảng ủy cùng đồng chí Quyền Chủ tịch, Tổng Giám đốc cần sớm hoàn thiện công tác tổ chức cán bộ trình Bộ, lãnh đạo tập thể CBCNV NXB đoàn kết, nhất trí”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức cho rằng, các lĩnh vực của Bộ TN&MT đều rất cần dữ liệu bản đồ nền, do vậy, NXB cần tạo giá trị gia tăng trên cơ sở sản phẩm đã làm. Lãnh đạo NXB cần chú trọng công tác nguồn nhân lực, đào tạo cán bộ có trình độ cao, có khả năng phát hiện và tạo giá trị gia tăng phù hợp với thị trường Việt Nam.

“Ngoài ra, cần phát huy quyền dân chủ của tổ chức Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên cũng như đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động. Việc đảm bảo quyền lợi vật chất vừa là động lực và mục tiêu để mỗi cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức nói.

Nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Lê Phước Dũng cho rằng, năm 2011 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm nên cần làm tốt công tác phục vụ 7 lĩnh vực của Bộ TN&MT, đáp ứng nhiệm vụ chính trị Bộ giao trong lĩnh vực này.

Đăng ký nhận bản tin Register