Tập huấn An toàn, vệ sinh lao động năm 2022

8/18/2022 - 12:00 AM
Ngày 18/08/2022, Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam đã tổ chức tập huấn an toàn, vệ sinh lao động cho CBCNV theo quy định của pháp luật về công tác An toàn vệ sinh lao động.
An toàn lao động luôn là vấn đề cấp thiết của toàn xã hội khi các vụ tai nạn lao động thường xuyên xảy ra tại các công trường, nhà máy, doanh nghiệp,.. Việc đảm bảo an toàn tại nơi làm việc là hết sức cần thiết. Do đó, vấn đề tập huấn an toàn lao động luôn được Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam chú trọng. Hơn nữa, tập huấn an toàn, vệ sinh lao động là một trong những phương thức giúp nâng cao hiểu biết cho người lao động, người sử dụng lao động về đảm bảo an toàn, vệ sinh trong lao động, từ đó có thể giảm thiểu các rủi ro, tai nạn lao động.

Giảng viên chia sẻ những kiến thức liên quan đến ATVSLĐ
Trong những năm qua, công tác đảm bảo ATVSLĐ luôn được Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam chú trọng và đặt lên hàng đầu. NXB thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở CBCNV thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ; phát động các phong trào thi đua về ATVSLĐ; căn cứ vào tình hình lao động sản xuất để đưa ra những quy định đảm bảo an toàn phù hợp với thực tế của NXB. Bên cạnh đó, NXB thường xuyên kiểm tra công tác ATVSLĐ tại cơ quan nhằm phát hiện kịp thời, ngăn ngừa không để xảy ra sự cố.
Tại buổi tập huấn, CBCNV NXB được tìm hiểu, tiếp thu nhiều nội dung quan trọng của Hệ thống chính sách, pháp luật về ATVSLĐ; Nghiệp vụ công tác an toàn, vệ sinh lao động bao gồm: Nhận biết các yếu tố nguy hiểm, có hại, nội quy, biển báo, chỉ dẫn tại nơi làm việc, Thực hành quy trình làm việc an toàn; Quy trình xử lý sự cố có liên quan đến nhiệm vụ công việc được giao; Quy trình thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp; Thực hành phương pháp cấp cứu,...
Một số hình ảnh buổi tập huấn:



Đăng ký nhận bản tin Register