Chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại Hòa Bình năm 2022

8/31/2022 - 12:00 AM
Ngày 31/08/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam cùng các đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thành công Chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại trường Tiểu học và THCS Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.
Thực hiện Chương trình Công tác đoàn và Phong trào thanh niên năm 2022 và được sự đồng ý của Ban lãnh đạo NXB, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam phối hợp cùng Đoàn thanh niên các đơn vị Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên – môi trường, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT, Báo Tài nguyên và Môi trường tổ chức Chương trình “Tiếp bước đến trường” nhằm giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng như bồi dưỡng thêm kiến thức và kỹ năng về bảo vệ môi trường tại trường Tiểu học và THCS Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.
Tham gia Chương trình có đồng chí Đặng Quốc Khánh – Bí thư Đoàn bộ; các đồng chí Phó Bí thư Đoàn Bộ cùng đại diện đoàn viên thanh niên 4 cơ sở Đoàn trực thuộc và cán bộ của các đơn vị. Đại diện Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam gồm có đồng chí Quan Thị Vân Anh – Bí thư Đoàn NXB cùng các đồng chí phó Bí thư và đoàn viên NXB. Về phía địa phương và Nhà trường, có đại diện lãnh đạo UBND xã Ngọc Lâu, lãnh đạo Nhà trường, các thầy, cô giáo cùng hàng trăm học sinh.
Phát biểu tại buổi lễ diễn ra chương trình, đồng chí Đặng Quốc Khánh – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT cho biết, những món quà được tặng lại có thể là sự khởi đầu năm học mới cho các em học sinh, tiếp thêm niềm tin cho các em trong học tập, tiếp thêm sức mạnh để các em kiên định bước tiếp con đường học tập trước mắt, đồng thời, bồi dưỡng thêm cho các em các kiến thức, kỹ năng về bảo vệ môi trường. 
Đồng chí Đặng Quốc Khánh - Bí Thư Đoàn thanh niên Bộ phát biểu tại buổi lễ
Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường cũng các bậc phụ huynh, học sinh của trường, thầy Trần Việt Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên của Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam cũng như Bộ TN&MT. Đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh giỏi xuất sắc mà còn thể hiện nét đẹp truyền thống tương thân thương ái của dân tộc. Bên cạnh đó, chương trình là nguồn động viên, tiếp sức các em học sinh trong năm học mới.  
Đại diện Nhà trường, Hiệu trưởng Trần Việt Thắng phát biểu tại buổi lễ
Nhân dịp này, đoàn từ thiện đã trao tặng Trường Tiểu học và THCS Ngọc Lâu 1 tivi, 2 máy lọc nước, 25 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, 100 suất quà gồm vở, bút, dụng cụ học tập cho 100 em học sinh, 250 khăn quàng đỏ, 17 balo, bút sáp màu, các dụng cụ thể dục thể thao…Đặc biệt, các đoàn viên thanh niên còn quyên góp sách giáo khoa, truyện…để giúp Nhà trường xây dựng “Thư viện xanh”.
Bí Đoàn Thanh niên NXB trao quà và học bổng cho em học sinh nghèo vượt khó
Cũng trong chương trình, đoàn từ thiện đã tổ chức buổi sinh hoạt để tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường cho các em học sinh, xoay quanh các chủ đề như: phân loại rác tại nguồn, nói không với túi nilong và dùng các vật dụng thay thế, trồng cây gây rừng…Hoạt động này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh Nhà trường.
Đăng ký nhận bản tin Register