Ngày hội hiến máu tình nguyện 2021

1/28/2021 - 12:00 AM
Sáng ngày 28/01/2021, Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2021với thông điệp “Hiến giọt máu đào _Trao niềm hy vọng”.
      Ngày hội hiến máu tình nguyện 2021 diễn ra với sự tham dự của đồng chí Kim Quang Minh – Chủ tịch kiêm Tổng giám độc Nhà xuất bản, đồng chí Nguyễn Đức Vũ – Chủ tịch Công đoàn NXB, đồng chí Đặng Đức Hạnh – Bí thư Đoàn NXB cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên, người lao động đang công tác, làm việc tại NXB và các đơn vị sử dụng văn phòng tại trụ sở 85 Nguyễn Chí Thanh.

Ông Kim Quang Minh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc NXB (đứng giữa), đồng chí Nguyễn Đức Vũ – Chủ tịch Công đoàn Nhà xuất bản (đứng bên trái ông Kim Quang Minh) và bà Đặng Đức Hạnh – Bí thư Đoàn NXB tham dự, động viên, khích lệ người tham gia hiến máu.
      Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Từ đây, nhiều bệnh nhân được cứu sống nhờ những giọt máu nghĩa tình.
      Với tấm lòng nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ vì cuộc sống của người bệnh và sức khỏe của cộng đồng, cán bộ công nhân viên NXB cùng các đơn vị sử dụng văn phòng tại trụ sở nhiệt tình hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.
      Những người tham gia hiến máu được khám, tư vấn sức khỏe, được kiểm tra các xét nghiệm như Huyết sắc tố, Viêm gan B ngay trước khi hiến máu; nhận một phần tiền và quà hoặc gói xét nghiệm tương đương; nhận giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện; được xét nghiệm nhóm máu (hệ A,B,O VÀ Rh); các virut lây qua đường truyền máu như HIV, Viêm gan B, Viêm gan C, Giang mai và sốt rét. Và đặc biệt, người tham gia hiến máu sẽ được bồi hoàn máu tối đa bằng số lượng máu đã hiến tại các bệnh viện công lập trên toàn quốc. Ngoài ra, người hiến máu được ưu tiên trong việc nhận máu khi cần truyền máu và được tôn vinh, biểu dương theo quy định.
      Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu tình nguyện 2021:
      Người hiến máu được khám, tư vấn sức khở, kiểm tra các xét nghiệm, test nhóm máu và các bệnh lây qua đường truyền máu.


       Một số hình ảnh cán bộ, đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên, người lao động đang công tác, làm việc tại NXB và các đơn vị sử dụng văn phòng tại 85 Nguyễn Chí thanh tham gia hiến máu.






 
Đăng ký nhận bản tin Register