Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

4/21/2022 - 12:00 AM
Sau 8 năm tổ chức, để đưa văn hóa đọc phát triển lên một tầm cao mới, ngày 04/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1862 lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thay cho tên gọi trước đây là Ngày Sách Việt Nam. Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường đã tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tôn vinh sách và đưa văn hóa đọc lan tỏa mạnh mẽ, thắp lên ngọn lửa tri thức trong cộng đồng.
        Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 tại Cát Bà, Hải Phòng.

        Phát biểu khai mạc Hội nghị Sách Tài nguyên – Môi trường với Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ông Kim Quang Minh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập NXB nhấn mạnh, Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 có chủ đề “Sự thách thức và phát triển Văn hóa đọc trong thời đại công nghệ”, chỉ ra những thách thức của Văn hóa đọc truyền thống trong thời đại công nghệ với nhiều hình thức tiếp nhận thông tin hiện đại; nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa đọc nói chung, đọc sáng ngành Tài nguyên – Môi trường nhằm tìm tòi, trau dồi, học hỏi nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ công tác; xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng, đồng thời tôn vinh các cá nhân có những đóng góp cho phát triển sách và văn hóa đọc nói chung, ngành Tài nguyên – Môi trường nói riêng.

        Các tham luận, chia sẻ của các đồng chí trong hội nghị khẳng định vai trò, tầm quan trọng trong việc truyền bá tri thức, phổ biến kiến thức của sách nói chung, sách và xuất bản phẩm Tài nguyên – Môi trường nói riêng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước thời đại công nghệ số.
        Tại hội nghị, đồng chí Kim Quang Minh trao Bằng khen của Bộ Thông tin Truyền thông cho đồng chí Nguyễn Văn Chính - Trưởng phòng Quản lý Xuất bản và Chứng nhận thương hiệu Narenca và sản phẩm vàng “Quả cầu” cho đồng chí Phạm Lan Hương – Giám đốc Trung tâm Phát hành.
        Bện cạnh tổ chức Hội nghị, Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam còn tổ chức các chương trình thực tế hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.
Sign up for the newsletter Register